12-fl-banner-1440x542
12-fl-banner-360x180

ชวนเช็ก! เจ้านายอาการนี้...งอนจริงหรือป่วยกันแน่!?

เมื่อน้องแมวป่วยจะมีพฤติกรรมอย่างไร?

ทาสแมวรู้ดี น้องแมวส่วนใหญ่เมินเก่งมาก เรียก 10 ครั้ง หัน 1 ครั้ง แต่จริง ๆ แล้วที่น้องแมวเมินเรา น้องกำลังงอนเราอยู่หรือว่าน้องป่วยกันแน่? มาลองส่อง 4 พฤติกรรมเวลาแมวป่วย ที่อาจทำให้ทาสแมวเข้าใจผิดคิดว่าน้องงอนกันดีกว่า

1. น้องแมวซึม ไม่เล่น เรียกไม่หัน

จากที่ปกติเวลาเราเรียกน้องแมวก็ไม่ค่อยหันอยู่แล้ว อาจจะหันบ้างเป็นบางครั้ง แต่หากน้องแมวมีอาการซึมมากกว่าปกติ ไม่ร่าเริง ไม่เล่นเหมือนอย่างเคย อาจเป็นสัญญาณว่าน้องแมวป่วยได้

2. น้องแมวไม่กินอาหาร หรือเบื่ออาหาร

แม้ให้อาหารเมนูโปรด แต่น้องกลับเบื่ออาหารหรือไม่มีทีท่าว่าจะสนใจอาหารเหมือนปกติ นั่นอาจแปลว่าน้องแมวกำลังป่วยอยู่ อาการที่น้องแมวไม่กินอาหารนี้ถือเป็นหนึ่งในอาการพื้นฐานที่มักแสดงออกเวลาแมวป่วยเลย

3. น้องแมวร้องมากกว่าปกติ

เจ้าของอาจมองว่าอาการนี้เป็นอาการตรงข้ามกับอาการซึม แต่รู้ไหมว่าแม้น้องแมวจะซึม ในบางเวลาน้องก็อาจส่งเสียงร้องดังหรือถี่กว่าปกติได้ โดยปกติแล้วเมื่อแมวป่วย แมวจะเป็นสัตว์ที่ค่อนข้างเก็บอาการ แต่หากน้องแมวร้องเสียงดังหรือแสดงอาการอย่างชัดเจน อาจแปลว่าอาการป่วยนั้นรุนแรงขึ้นจนทำให้น้องเจ็บปวดมากแล้ว อย่าสับสนกับการร้องเพื่อเรียกร้องความสนใจของน้องแมวนะ

4. น้องแมวร้องไห้ หรือมีน้ำตาคลอ

รู้หรือไม่ว่าการที่เราเห็นน้ำตาของน้องแมว บ่อยครั้งไม่ใช่เพราะน้องรู้สึกเศร้าหรือน้อยใจแล้วร้องไห้ แต่เป็นเพราะเกิดการอักเสบหรือระคายเคืองรอบดวงตาของน้องแมวต่างหาก โดยอาจเกิดจากฝุ่นเข้าตา เล็บยาวแล้วเผลอเกาไปโดน หรือเห็บหมัดกัดก็เป็นได้ ดังนั้นเจ้าของควรรีบสังเกตและดูแลน้องแมวให้ดี

หากพบพฤติกรรมเหล่านี้ ต้องทำอย่างไร

แม้ว่าพฤติกรรมเหล่านี้ อาจดูเหมือนน้องแมวกำลังงอนเราอยู่ แต่จริง ๆ แล้วอาจเป็นสัญญาณเตือนจากน้องแมว ที่กำลังบ่งบอกเราว่าน้องกำลังป่วยอยู่ก็เป็นได้ แม้บางอาการอาจเกิดขึ้นได้จากสาเหตุเล็ก ๆ และดูเหมือนว่าจะเป็นอาการที่ไม่ร้ายแรงอะไร แต่อย่ารอให้เรื่องเล็กกลายเป็นเรื่องใหญ่ เพราะหลาย ๆ อาการป่วยหนักของน้องแมว ก็เริ่มต้นมาจากสัญญาณเล็ก ๆ เหล่านี้

<br>การป่วยของแมว โดยมากมักมีอาการพื้นฐานคล้ายกัน ทำให้เจ้าของอาจสังเกตได้ยากว่าน้องเป็นโรคอะไร น้องอาจแค่เป็นหวัด หรืออาจเป็นพยาธิเม็ดเลือดที่เกิดจากเห็บและทำอันตรายถึงชีวิตก็ได้ ดังนั้นเจ้าของควรพาน้องแมวไปพบสัตวแพทย์เป็นประจำ เพื่อตรวจร่างกายให้น้องสุขภาพดีอยู่เสมอ<br>

เพิ่มเติมการดูแลน้องแมวที่บ้าน

นอกจากการพาน้องแมวไปพบสัตวแพทย์แล้ว การดูแลน้องแมวที่บ้านของเจ้าของก็เป็นเรื่องสำคัญ อย่าลืมใส่ใจดูแลไม่ว่าจะเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่ เช่น เรื่องของความสะอาด โดยเฉพาะเรื่องของเห็บหมัดตัวเล็ก ๆ ที่อาจทำให้น้องป่วยหนักจนกลายเป็นเรื่องใหญ่ในอนาคต เลือกดูแลเรื่องเห็บหมัดให้น้อง เลือก FRONTLINE PLUS Cat เลย

 

 

 

หากเจ้าของสนใจ สามารถหาซื้อได้ที่ร้านเพ็ทช้อป โรงพยาบาลสัตว์ และช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ หากต้องการสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่ Line @frontlineth

FRONTLINE PLUS Cat ผลิตภัณฑ์กำจัดเห็บหมัดแบบหยด สำหรับน้องแมวโดยเฉพาะ

 ช่วยป้องกันเห็บ หมัด ไข่หมัด ตัวอ่อนหมัด และช่วยตัดวงจรการเกิดซ้ำของหมัดได้อย่างมีประสิทธิภาพ 1 กล่อง มี 3 หลอด ป้องกันยาวนานถึง 3 เดือน แบ่งใช้ง่าย ๆ ทำได้เองที่บ้าน เพียงแค่หยดก่อนหรือหลังอาบน้ำ 2 วัน ทุกเดือน เดือนละ 1 ครั้ง ก็จะทำให้น้องแมวปลอดภัยจากเห็บหมัด พร้อมสัมผัสถึงความรัก ความใกล้ชิดจากเราได้ตลอดทั้งเดือนแล้ว

 

หากเจ้าของสนใจ สามารถหาซื้อได้ที่ร้านเพ็ทช้อป โรงพยาบาลสัตว์ และช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ หากต้องการสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่ Line @frontlineth

FLPlus Cat Product 560x490 png

FRONTLINE® PLUS for Cats

Body Copy

ผลิตภัณฑ์หยดหลังสำหรับน้องแมว กำจัด เห็บหมัด ไข่หมัด และ ตัวอ่อนของหมัด แบบตัดวงจร 1 หลอดปกป้องยาวนาน 4 สัปดาห์

Spray Product 560x490 png

FRONTLINE® Spray สำหรับสุนัขและแมว

Body Copy

FRONTLINE SPRAY ฉีดกำจัดเห็บหมัด สำหรับสุนัขและแมว เพิ่มเกราะป้องกันความมั่นใจทุกครั้งที่ออกจากบ้าน ช่วยกำกัดเห็บหมัดตัวเต็มวัยอย่างมีประสิทธิภาพ สามารถฉีดได้เป็นประจำ