ไขปริศนา ท่าทางแปลกๆ ของน้องแมว
ไขปริศนา ท่าทางแปลกๆ ของน้องแมว

ไขปริศนา ท่าทางแปลกๆ ของน้องแมว

แมว หรือสิ่งมีชีวิตปริศนา

ทั้งพฤติกรรมของแมวที่เราเลี้ยงเอง หรือคอนเทนต์ต่างๆ ของน้องแมวที่ได้ดูผ่านช่องทางต่างๆ ก็คงจะพาคนรักน้องแมวสงสัยไปตามๆ กันว่าทำไมการกระทำบางอย่างของน้องแมวถึงแปลกประหลาด จนไม่อาจทำความเข้าใจได้ แต่จริงๆ แล้วเบื้องหลังความแปลกของน้องๆ นั้นมีเหตุผลซัพพอร์ตอยู่ จะมีอะไรบ้าง FRONTLINE รวบรวมมาส่วนหนึ่งตามนี้เลย

แมวตามเข้าห้องน้ำ

•    ความอยากรู้อยากเห็นของน้อง น้องแมวเป็นสิ่งมีชีวิตที่เต็มไปด้วยความสงสัย อยากรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นตลอดเวลา ดังนั้นคงไม่แปลกถ้าน้องแมวจะแง้มประตูเข้ามาดูว่ามนุษย์ทำอะไรอยู่ ปิดประตูเป็นความลับแบบนี้ไม่ได้นะ
•    น้องแมวติดเรามากจนไม่อยากอยู่ห่างกัน อันนี้อาจจะต้องดูดีๆ ว่าเป็นเพราะน้องแมวรักเรา ชอบอยู่กับเรา หรือน้องแมวมีความกังวล ต้องการได้รับการเอาใจใส่ เช่น มีอาการป่วยอยู่
•    น้องแมวแค่อยากเข้าไปนั่งสบายๆ ในห้องน้ำ เนื่องจากชอบที่เย็นๆ อย่างอ่างล้างหน้า หรืออ่างอาบน้ำนั่นเอง

หาวบ่อย

น้องแมวหาวบ่อยอาจไม่ได้แปลว่าน้องแมวง่วงเสมอไป แต่หมายถึงความผ่อนคลาย เบื่อ หรือเรียกร้องความสนใจ ก็เป็นได้ ดังนั้นทาสๆ ทั้งหลาย ถึงจะยุ่งแค่ไหนก็อย่าลืมแวะไปเล่นกับน้องบ้างนะ

พาแมวไปหาหมอ กลับบ้านมาพอเจอแมวอีกตัวแล้วตีกัน

บ้านไหนที่เลี้ยงน้องแมวมากกว่า 1 ตัวอาจเคยเจอปัญหานี้กัน ว่าก่อนจะพาตัวนึงไปหาหมอตอนอยู่บ้านยังดีกันอยู่แท้ๆ พอกลับมาหยุมหัวกันไม่หยุด เหตุผลก็เพราะน้องแมวตัวที่ไปหาหมอมีกลิ่นโรงพยาบาลที่ไม่คุ้นเคยติดกลับมาด้วย ทำให้เกิดความเครียดในหมู่แมวได้ ดังนั้นแนะนำวันที่ไปรับน้องกลับแนะนำให้พกของใช้เดิมของน้องติดตัวไปด้วย เพื่อให้มีกลิ่นเดิม และเมื่อถึงบ้านอย่าเพิ่งให้น้องเผชิญหน้ากันตรงๆ แต่แยกกันอยู่ชั่วคราวเพื่อให้ปรับตัว ทำความคุ้นเคยกับกลิ่นใหม่ 

เลียตัวบ่อยขึ้น

แมวบ้านไหนชอบแต่งตัวบ่อยๆ เจ้าของต้องสังเกตให้ดี เพราะบางทีเราก็ไม่ได้นั่งจ้องมองน้องแมวทั้งวัน แต่สามารถสังเกตได้จากขนของน้องแมว ทั้งบนตัวที่อาจร่วงเยอะจนเห็นได้ชัด บริเวณท้องส่วนล่าง ขาหนีบและขาด้านหลัง และปริมาณขนที่หลุดออกมา ในอุจจาระ การอาเจียนก้อนขน หรือขนร่วงตามพื้นที่พบว่าเยอะผิดปกติ

ซึ่งอาการนี้เกิดขึ้นได้ทั้งจากการแพ้อาหาร ภูมิแพ้ต่อสิ่งแวดล้อม การติดเชื้อ หรืออาจเป็นภาวะทางจิตใจ และสาเหตุที่สำคัญอีกสาเหตุหนึ่ง ก็คือการที่มีหมัดกวนใจ ทำให้น้องแมวต้องกัดแทะตัว และมีอาการกระวนกระวาย ซึ่งถ้าปล่อยไว้ไม่เป็นผลดีต่อตัวน้องแน่ แนะนำหยด FRONTLINE PLUS CAT ให้น้องแมวเป็นประจำทุกเดือน กำจัดหมัดและเห็บอย่างเห็นผล ใช้ได้ตั้งแต่ลูกแมวอายุตั้งแต่ 8 สัปดาห์ขึ้นไป น้ำหนักตั้งแต่ 1-7.5 กิโลกรัม 

หากสนใจสามารถหาซื้อได้ที่ร้านเพ็ทช้อป โรงพยาบาลสัตว์ และช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ หากต้องการสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่ LINE @frontlineth ทั้งนี้หากพบว่าไม่มีหมัดบนตัวน้องแมวแล้วแต่ยังมีพฤติกรรมเลียตัวบ่อยเกินไปอยู่ แนะนำไปพาน้องไปพบสัตวแพทย์โดนเร็ว

FLPlus Cat Product 560x490 png

FRONTLINE® PLUS for Cats

Body Copy

ผลิตภัณฑ์หยดหลังสำหรับน้องแมว กำจัด เห็บหมัด ไข่หมัด และ ตัวอ่อนของหมัด แบบตัดวงจร 1 หลอดปกป้องยาวนาน 4 สัปดาห์