คนเลี้ยงน้องหมาน้องแมวรู้ไหม เราใช่ Pet Parents หรือเปล่า
คนเลี้ยงน้องหมาน้องแมวรู้ไหม เราใช่ Pet Parents หรือเปล่า

คนเลี้ยงน้องหมาน้องแมวรู้ไหม เราใช่ Pet Parents หรือเปล่า?

เทรนด์ Pet Parents คืออะไร?

ทุกคนรู้จักเทรนด์ Pet Parents กันไหม? จริงๆ เทรนด์นี้เป็นเทรนด์ที่มาแรงต่อเนื่องหลายปีในกลุ่มคนเลี้ยงน้องหมาน้องแมว ซึ่งก็คือการเลี้ยงสัตว์เสมือนคนในครอบครัว มองว่าตัวเองไม่ใช่เพียงเจ้าของ (Pet Owner) แต่เป็นพ่อหรือแม่ของสัตว์เลี้ยง ที่ทุ่มเทเอาใจใส่น้อง ไม่ต่างจากการเลี้ยงเด็กให้เติบโตอย่างมีคุณภาพชีวิตที่ดี ทำให้เราพบ “ทาสหมา ทาสแมว” ได้บ่อยขึ้นตามโซเชียลมีเดียต่างๆ

เทรนด์นี้เกิดขึ้นจากขนาดของครอบครัวที่เล็กลง ต่างจากสมัยก่อนที่อยู่กันเป็นครอบครัวใหญ่ จึงสนใจรับสัตว์เลี้ยงมาอยู่เป็นเพื่อน จนกลายเป็นสมาชิกหนึ่งในครอบครัว บางบ้านก็รับเข้ามาเลี้ยงเพื่อเติมเต็มความเป็นครอบครัวแทนการมีลูก รวมถึงช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ผู้คนต้องการหากิจกรรมเพื่อผ่อนคลายความเครียดจากการกักตัวอยู่บ้านก็เป็นอีกหนึ่งตัวแปรสำคัญที่ทำให้มีการเลี้ยงน้องหมาน้องแมวมากขึ้นด้วย

เราคือ Pet Parents หรือไม่?

มาถึงตรงนี้แล้วหลายๆ คนก็คงอยากรู้ว่าตัวเองเข้าข่ายเป็น Pet Parent หรือไม่ ลองเช็คจากข้อบ่งชี้ได้ตามด้านล่างนี้เลย

-    ใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับน้องหมาน้องแมว ไม่ว่าจะทำอะไรอยู่ รู้ตัวอีกทีก็มีน้องอยู่ข้างๆ ตลอดๆ ชอบแชร์กิจกรรมและพื้นที่ร่วมกัน 
-    เริ่มคุยกับน้องๆ ไม่ใช่เพียงคำสั่งต่างๆ แต่ยังตั้งใจสื่อสารถึงเรื่องราวในชีวิตประจำวัน ราวกับน้องฟังภาษามนุษย์รู้เรื่องเป็นอย่างดี
-    ใช้สิ่งของร่วมกับน้อง เช่น โซฟา เตียง เฟอร์นิเจอร์ หมอน ผ้าห่ม อุปกรณ์ชิ้นโปรด ก็พร้อมจะแบ่งปันให้น้องใช้แบบชิลๆ
-    พาออกไปด้วยทุกที่ เพราะถ้าให้น้องอยู่บ้านก็จะรู้สึกไม่สบายใจ เหงา และคิดถึงมากๆ แค่ออกไปซื้อของนอกบ้านแปบเดียวก็รู้สึกอยากเจอน้องแล้วล่ะ
-    มองตัวเองเป็นแม่ หรือพ่อของน้องๆ และน้องเป็นสมาชิกหนึ่งของครอบครัว ก็นี่ไงลูกรักของเรา!
-    เลือกสิ่งที่ดีที่สุด สิ่งที่เหมาะสมให้กับน้องอยู่เสมอ ทั้งอาหารการกิน ของเล่น ที่นอน อุปกรณ์เครื่องใช้ การฉีดวัคซีน ตรวจสุขภาพประจำปี และการป้องกันปรสิต ก็ต้องครอบคลุม

ซึ่งปรสิตหรือเห็บหมัด ถือเป็นศัตรูที่สำคัญ ไม่ว่าคุณจะเป็น Pet parents หรือไม่ เพราะเป็นปัจจัยที่จะทำให้น้องหมาน้องแมวป่วย ถึงแม้จะดูแลทะนุถนอมน้องๆ ดีเพียงใด เลี้ยงระบบปิด พาไปอาบน้ำเข้าสปาเป็นประจำ แต่ก็ยังไม่สามารถหลีกเลี่ยงเห็บหมัดที่คอยซ่อนอยู่ตามสิ่งแวดล้อม ที่อาจติดตัวน้องๆ กลับไปเพียงแค่ออกมาเดินเล่น ทำธุระข้างนอก และเห็บหมัดที่เป็นพาหะของโรค เมื่อกัดน้องหมาหรือน้องแมวเพียงครั้งเดียวก็ก่อโรคให้น้องๆ ได้แล้ว 

การป้องกันที่ตัวน้องๆ เองมีความจำเป็นอย่างมาก

•    สำหรับน้องหมา แนะนำหยด FRONTLINE TRI-ACT ช่วยไล่และกำจัดยุงเห็บหมัด และลดความเสี่ยงในการติดพยาธิเม็ดเลือด* 
•    สำหรับน้องแมว แนะนำหยด FRONTLINE PLUS CAT นวัตกรรมการดูแลเห็บหมัด ที่ออกแบบมาสำหรับแมวโดยเฉพาะ กำจัดเห็บหมัดตัวเต็มวัย ตัวอ่อนและไข่ของหมัด 
 

หากสนใจสามารถหาซื้อ FRONTLINE ได้ที่ร้านเพ็ทช้อป โรงพยาบาลสัตว์ และช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ หากต้องการสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่ LINE @frontlineth

FLTA Product 560x490 png

FRONTLINE® TRI-ACT สำหรับสุนัข

Body Copy

ผลิตภัณฑ์หยดหลังที่มาด้วยนวัตกรรม 3X ทั้งไล่ กำจัด ป้องกัน ยุงเห็บหมัด ในหลอดเดียว ด้วยประสิทธิภาพการออกฤทธิป้องกันยาวนานตลอด 4 สัปดาห์ 

FLPlus Cat Product 560x490 png

FRONTLINE® PLUS for Cats

Body Copy

ผลิตภัณฑ์หยดหลังสำหรับน้องแมว กำจัด เห็บหมัด ไข่หมัด และ ตัวอ่อนของหมัด แบบตัดวงจร 1 หลอดปกป้องยาวนาน 4 สัปดาห์