4 โรคที่ควรระวังและป้องกันให้น้องหมาในช่วงปีใหม่นี้
4 โรคที่ควรระวังและป้องกันให้น้องหมาในช่วงปีใหม่นี้

ไอเท็มที่ทาสแมวต้องมี รับปี 2567

ของขวัญปีใหม่สำหรับน้องแมว

ขึ้นชื่อว่าทาสแมว ก็มักมีของใหม่ๆ ติดไม้ติดมือให้น้องแมวเสมอ แต่รู้ไหมว่าจริงๆ แล้วมีไอเท็มอะไรบ้างนะ ที่ควรมีในปี 2567 นี้ ที่ถ้ามีแล้วจะดีต่อใจทั้งคนเลี้ยงและน้องแมว ลองมาเช็คกันตามลิสต์ด้านล่างนี้เลย

กระบะทรายตามขนาดตัว

เผลอแปบเดียวน้องแมวก็โตขึ้นมากอย่างไม่ทันรู้ตัว กระบะทรายเดิมอาจมีขนาดไม่เพียงพอ หรือของเก่าอาจมีจุดที่ชำรุด เป็นที่สะสมของสิ่งสกปรกและเชื้อโรคได้ ก็ถึงเวลาถอยของใหม่มาให้น้องเพื่อความสะดวกสบาย สบายใจในการขับถ่าย สำหรับทาสแมวมือใหม่อาจต้องพิจารณาถึงลักษณะนิสัยของน้องแมว ว่าหากเป็นน้องแมวที่รักความเป็นส่วนตัวก็เลือกเป็นกระบะทรายแบบปิด หรือหากเลือกแบบเปิด ก็ควรมีที่ตั้งที่อากาศถ่ายเทเพื่อระบายกลิ่นนะ

อุปกรณ์ป้องกันน้องแมวหาย

เทคโนโลยีที่พัฒนาไปไกล ช่วยตอบโจทย์คนเลี้ยงน้องแมวได้หลากหลาย รวมถึงการติดตามตัวน้องแมว สำหรับบ้านที่อาจไม่ได้มีคนอยู่บ้านตลอดเวลา หรือเพื่อช่วยเหลือกรณีที่น้องหลุดหายออกไปจากบ้าน เช่น กล้องวงจรปิดที่มีระบบแจ้งเตือนเมื่อน้องเดินผ่าน ปลอกคอ GPS สำหรับไว้ติดตามตำแหน่งของน้องแมว กลอนประตูดิจิตอล ป้องกันน้องแมวเปิดประตูเอง อุปกรณ์เหล่านี้ก็เป็นตัวช่วยให้คนเลี้ยงอุ่นใจได้ระดับหนึ่ง แต่ก็อย่าลืมตรวจเช็คเป็นประจำล่ะ

ตู้เป่าขนอัตโนมัติ

ตัวช่วยให้การอาบน้ำน้องแมวเป็นเรื่องง่ายขึ้น หลังจากฟาดฟันกันไปในขั้นตอนการอาบน้ำแล้ว หรือบางบ้านถึงแม้จะอาบน้ำง่าย แต่ก็ต้องมาคอยเป่าขนอีกนานกว่าจะแห้ง หรือเป่าได้ไม่ทั่วถึง อาจทำให้เป็นโรคเชื้อราและโรคผิวหนังตามมาได้ อีกทั้งเสียงดังของไดร์ยังเป็นสาเหตุความเครียดของน้องแมว การมีตู้เป่าขนอัตโนมัติก็จะช่วยให้ win-win คนเลี้ยงเอาเวลาไปทำอย่างอื่นได้โดยมั่นใจว่าขนน้องแมวจะแห้งสนิทดี ส่วนน้องแมวก็ไม่ต้องมาเครียดกับเสียงดัง

FRONTLINE PLUS CAT

อีกไอเท็มที่สำคัญ ขาดไม่ได้สำหรับน้องแมว ก็คือ FRONTLINE PLUS CAT ที่จะช่วยกำจัดเห็บ ไข่หมัด ตัวอ่อนหมัด และหมัดตัวเต็มวัย ป้องกันการเกิดซ้ำของเห็บหมัดรุ่นถัดไป ซึ่งทั้งเห็บและหมัดเป็นศัตรูตัวร้ายที่ใช้น้องแมวเป็นแหล่งอาหารและที่อยู่อาศัย สร้างความรำคาญแล้วยังนำโรคมาสู่น้อง อีกทั้งยังอาจนำอันตรายมาสู่คนได้ด้วย เรียกได้ว่าไม่ปลอดภัยต่อสมาชิกในครอบครัวเลยจริงๆ การใช้ FRONTLINE PLUS CAT ต่อเนื่องทุกเดือนเลยเป็นขั้นตอนที่ไม่ควรมองข้าม

 

หากสนใจ FRONTLINE PLUS CAT สามารถหาซื้อได้ที่ร้านเพ็ทช้อป โรงพยาบาลสัตว์ และช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ หากต้องการสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่ LINE @frontlineth 

FLPlus Cat Product 560x490 png

FRONTLINE® PLUS for Cats

Body Copy

ผลิตภัณฑ์หยดหลังสำหรับน้องแมว กำจัด เห็บหมัด ไข่หมัด และ ตัวอ่อนของหมัด แบบตัดวงจร 1 หลอดปกป้องยาวนาน 4 สัปดาห์